Diễn viên Johnny Trí Nguyễn – gương mặt thân thương với người ái mộ những bộ phim điện ảnh ‘võ thuật Việt’?

03/10/2021 | 10:10

(Nghesiviet.info) – Johnny Trí Nguyễn là cái tên không hề xa lạ với những khán giả hâm mộ những bộ phim điện ảnh võ thuật Việt như “Dòng máu anh hùng”, “Bẫy rồng” đến những phim hài hước như “Nụ hôn thần chết”, “Tèo em”, “Để mai tính”.

Diễn viên Johnny Trí Nguyễn - gương mặt thân thương với người ái mộ những bộ phim điện ảnh ‘võ thuật Việt’.
Diễn viên Johnny Trí Nguyễn – gương mặt thân thương với người ái mộ những bộ phim điện ảnh ‘võ thuật Việt’.

Tiểu sử Johnny Trí Nguyễn

Johnny Trí Nguyễn, tên khai sinh là Nguyễn Chánh Minh Trí, sinh ngày 16 tháng 1 năm 1974, tại Bình Dương. Với những vai diễn trong các bộ phim hành động như Dòng máu anh hùng, Bẫy rồng, Bụi đời chợ lớn đến những vai diễn hài hước như Tí (Tèo em), anh chàng đồng tính Johnny (Để mai tính), Johnny Trí Nguyễn đã trở thành “cái tên” quen thuộc với khán giả Việt Nam trong giai đoạn từ năm 2007 -2014, trước khi anh dần giảm bớt các hoạt động giải trí.

Với những vai diễn trong các bộ phim hành động Johnny Trí Nguyễn đã trở thành “cái tên” quen thuộc với khán giả Việt Nam.
Với những vai diễn trong các bộ phim hành động Johnny Trí Nguyễn đã trở thành “cái tên” quen thuộc với khán giả Việt Nam.

Johnny Trí Nguyễn còn được biết đến là em trai của đạo diễn Charlie Nguyễn và là cháu ruột của NSƯT Nguyễn Chánh Tín.

Sự nghiệp

Vốn sinh ra trong một gia đình có truyền thống võ thuật, ngay từ nhỏ, Johnny Trí Nguyễn đã được truyền dạy võ thuật từ ông nội là võ sư Nguyễn Chánh Minh. Johnny Trí Nguyễn từng tham gia đội tuyển Wushu Hoa Kỳ và đạt được huy chương Vàng tại giải Vô địch Panamerican Wushu kỳ 2 tại Toronto.

Sau đó, anh bén duyên với điện ảnh và có cơ hội bước chân vào Hollywood trong vai trò diễn viên đóng thế của hàng loạt phim đình đám: We Were Soldiers, Spider-Man, Ella Enchanted,…

Johnny Trí Nguyễn từng tham gia đội tuyển Wushu Hoa Kỳ và đạt được huy chương Vàng tại giải Vô địch Panamerican Wushu kỳ 2 tại Toronto.
Johnny Trí Nguyễn từng tham gia đội tuyển Wushu Hoa Kỳ và đạt được huy chương Vàng tại giải Vô địch Panamerican Wushu kỳ 2 tại Toronto.

Tuy nhiên, cơ hội trở thành một diễn viên chuyên nghiệp và thực thụ chỉ đến khi Johnny Trí Nguyễn vào vai một anh chàng Việt có ngoại hình điển trai và giỏi võ thuật trong phim điện ảnh Tom-Yum-Goong ở Thái Lan.

Thế nhưng, vai diễn này nặng về kỹ năng diễn xuất và không thể hiện được hết khả năng võ thuật của anh. Johhny Trí Nguyễn trở về Việt Nam với ước mơ có một bộ phim võ thuật của riêng mình.

Sau bước đầu chạm ngõ điện ảnh Việt với bộ phim Hồn Trương Ba, da hàng thịt, Johnny Trí Nguyễn liên tiếp đảm nhận những vai chính trong các bộ phim điện ảnh võ thuật đình đám là Dòng máu anh hùng, Bẫy rồng, Bụi đời chợ lớn.

Johhny Trí Nguyễn trở về Việt Nam với ước mơ có một bộ phim võ thuật của riêng mình.
Johhny Trí Nguyễn trở về Việt Nam với ước mơ có một bộ phim võ thuật của riêng mình.

Sự thành công của những bộ phim này đã giúp cho Johnny Trí Nguyễn thực hiện được một phần ước mơ của mình đồng thời đem lại sự nổi tiếng của anh chàng diễn viên Việt kiều này.

Johnny Trí Nguyễn chuyển mình với những bộ phim tình cảm, hài hước như Nụ hôn thần chết, Để mai tính, Cưới ngay kẻo lỡ, Tèo Em,… nhưng không đem lại hiệu ứng tích cực như những bộ phim hành động trước đó.

Dần dần, Johnny giảm bớt các hoạt động nghệ thuật, người ta không còn thấy hình ảnh Johnny trên phim trường thường xuyên mà thay vào đó, anh quyết định mở giảng đường võ thuật của riêng mình và lấy tên là Liên Phong.

Liên Phong đã chỗ đứng và danh tiếng nhất định trong các võ đường ở thành phố Hồ Chí Minh và thu hút khá đông học viên yêu võ thuật tới học tập.

Johnny giảm bớt các hoạt động nghệ thuật, người ta không còn thấy hình ảnh Johnny trên phim trường thường xuyên mà thay vào đó, anh quyết định mở giảng đường võ thuật của riêng mình và lấy tên là Liên Phong.
Johnny giảm bớt các hoạt động nghệ thuật, người ta không còn thấy hình ảnh Johnny trên phim trường thường xuyên mà thay vào đó, anh quyết định mở giảng đường võ thuật của riêng mình và lấy tên là Liên Phong.

Bên cạnh việc thành lập và duy trì công việc giảng dạy và đào tạo ở võ đường, Johnny Trí Nguyễn còn đứng ra tổ chức các giải đấu võ thuật. 

Tuy nhiên, vì Việt Nam chưa ban hành luật chính thức cho phép các giải đấu MMA chuyên nghiệp diễn ra nên Johnny Trí Nguyễn đã hai lần bị phạt vì tổ chức đấu giải trái phép vào năm 2015 và 2016. Sau đó, anh chuyển hướng sang điều hành một giải đấu võ đài lấy tên là Mekong Fighting Championship.

Cuộc sống cá nhân

Trước khi trở về Việt Nam lập nghiệp, Johnny Trí Nguyễn từng có vợ ở Mỹ tên là Cathy Lynn. Sau 8 năm chung sống hạnh phúc và có hai cô con gái đáng yêu Minh Trang Hailey và Thanh An Tailor, cả hai đã quyết định chia tay.

Trong thời gian hợp tác với Ngô Thanh Vân trong “Dòng máu anh hùng” và “Bẫy rồng” có nhiều lời đồn xung quanh mối quan hệ vượt trên mức đồng nghiệp của hai người. Tuy nhiên cả hai điều giữ im lặng và tin đồn cũng dần lắng xuống khi cả hai không còn hợp tác với nhau và những hình ảnh sánh bước cùng nhau cũng dần không còn nữa.

Cặp đôi  Johnny Trí Nguyễn và Ngô Thanh Vân.
Cặp đôi Johnny Trí Nguyễn và Ngô Thanh Vân.

Lần gần đây nhất, báo chí và người hâm mộ bắt gặp cặp đôi “tiên đồng ngọc nữ” của Dòng máu anh hùng năm nào tái hợp là tại buổi ra mắt phim “Hai Phượng” vào 02/2019. Bản thân Johnny Trí Nguyễn cũng cho biết anh và Ngô Thanh Vân luôn duy trì mối quan hệ đồng nghiệp tốt đẹp và luôn ủng hộ đối phương thành công trong công việc.

Một bóng hồng xinh đẹp khác xuất hiện và ở bên Johnny Trí Nguyễn cho đến tận bây giờ đó là nữ diễn viên Nhung Kate.

Tình yêu 7 năm yên bình và không ồn ào của cặp đôi này khiến người hâm mộ vô cùng ngưỡng mộ và thán phục bởi khoảng cách 15 tuổi dường như càng làm cho tình yêu của cả hai thêm đẹp hơn mà thôi. Sự đồng điệu về tâm hồn, sở thích về võ thuật và nghề nghiệp đã khiến cả hai gắn bó với nhau suốt một quãng thời gian dài.

Tình yêu 7 năm yên bình và không ồn ào của cặp đôi Johnny Trí Nguyễn và Nhung Kate khiến người hâm mộ vô cùng ngưỡng mộ và thán phục.
Tình yêu 7 năm yên bình và không ồn ào của cặp đôi Johnny Trí Nguyễn và Nhung Kate khiến người hâm mộ vô cùng ngưỡng mộ và thán phục.

Thời gian gần đây, lan truyền những hình ảnh khá tiều tụy của Johnny Trí Nguyễn với thân hình gầy gò, bộ râu dài khiến không ít người hâm mộ bàng hoàng và không còn nhận ra chàng diễn viên điển trai, quyến rũ năm nào.

Johnny Trí Nguyễn đã chính thức lên tiếng và xoa dịu những lo lắng của người hâm mộ trước tình hình sức khỏe của anh đó là anh vẫn ổn, mọi thứ đều tốt nhưng do không còn hoạt động trong showbiz và không tham gia đóng phim nên anh không trau chuốt vẻ bề ngoài.  

Johnny Trí Nguyễn xác nhận với khán giả rằng sức khỏe của anh đang trong trạng thái tốt, cuộc sống vẫn ổn định và bình thường.
Johnny Trí Nguyễn xác nhận với khán giả rằng sức khỏe của anh đang trong trạng thái tốt, cuộc sống vẫn ổn định và bình thường.

Qua tìm hiểu về Johnny Trí Nguyễn, người hâm mộ hiểu được phần nào con người anh. Có thể thấy hiện tại, Johnny đang sống một cuộc sống được thỏa mãn đam mê, giản dị và hạnh phúc sau những hào quang mà anh đã gặt hái được thời tuổi trẻ.

Tác giả Nguyễn Đắc Hải

“Viết để bộc bạch, để khám phá và được là chính mình” - đó là cách tôi gửi tặng cho đời những câu chuyện tuyệt vời và nhân văn. Cảm ơn bạn vì đã biết đến tôi với vị trí Thư ký tòa soạn của Tạp chí điện tử Người Nổi Tiếng.

MC Lại Văn Sâm – người ‘mở đường’ cho các chương trình trò chơi truyền hình?

‘Giáo sư’ Cù Trọng Xoay – người chuyên trả lời những câu hỏi xoáy?