Nghệ sĩ violin Hoàng Trương (Hoàng Rob) – kẻ ‘mộng du’ đi lạc vào thế giới âm nhạc?

29/08/2021 | 10:10

(Nghesiviet.info) – Hoàng Rob là một ‘kẻ ngoại đạo’ trên con đường hòa tấu âm nhạc của mình. Sự thành công chỉ sau một đêm của chàng trai 30 tuổi khiến nhiều người ngưỡng mộ lẫn ghen tị. Có thể nói, thần may mắn dường như đã quá ưu ái khi trao tặng cho Hoàng Rob phép nhiệm màu của sự nổi tiếng. 

Trương Nhật Hoàng hay còn được biết đến với nghệ danh Hoàng Rob. Anh sinh ngày 30 tháng 6 năm 1991 tại Quảng Bình. Là một người chơi vĩ cầm nổi tiếng với nhiều nhạc phẩm cover vô cùng ăn khách. Năm 2017, Hoàng Rob nhận được Giải thưởng âm nhạc Cống hiến, anh là nghệ sĩ nhạc cụ duy nhất có được vinh dự này.

Kẻ ‘mộng du’ đi lạc vào thế giới âm nhạc.

Anh chàng nhạc công là một người ‘ngoại đạo’ đúng nghĩa khi anh chẳng có chút kiến thức âm nhạc chuyên môn nào. 

Tự mình mày mò tìm hiểu về cách chơi vĩ cầm khi vừa tròn 15 tuổi. Đối với cậu thiếu niên năm đó, tất cả chỉ là sự hiếu kỳ và thích thú khám phá một món đồ chơi mới.

Anh chia sẻ: “Hoàng tự mày mò những đĩa VCD tự sao của các nghệ sĩ nổi tiếng như Vanessa, Mae, Bond, Yanni, Kitaro để xem như một cách học hiệu quả nhất”.

Nhưng dần dần, niềm đam mê với thứ đồ chơi ấy lớn lên từ lúc nào. Anh bắt đầu yêu thích, xem nó như một người bạn tri âm. Những khi buồn, dường như chỉ có tiếng vĩ cầm trong gió mới làm vơi đi tâm trạng trong lòng anh.

Khi còn đang là sinh viên tài chính kế toán của Đại học Quốc gia Hà Nội, Hoàng Rob mạnh dạn bỏ tiền theo học nghệ sĩ đàn vĩ cầm nổi danh Trần Anh Tú. Anh là một trong những người học trò thành công nhất của vị nghệ sĩ này. 

Sau đó, Hoàng thành lập ban nhạc hòa tấu Gen9. Sự nghiệp âm nhạc bắt đầu từ đây với những buổi biểu diễn nghiệp dư tại nhiều phòng trà lớn nhỏ ở đất Thủ Đô. Họ được mệnh danh là ‘Bond Việt Nam’ khi sở hữu phong cách biểu diễn khá tương đồng với ban nhạc này. 

Khi anh bừng tỉnh cũng là lúc bước lên đỉnh cao danh vọng

Thành công của Hoàng Rob khiến nhiều người kinh ngạc và thảng thốt bởi nó đến quá nhanh. Giống y hệt như một giấc mộng, chỉ sau một đêm thức giấc, anh chàng bước lên đài vinh quang với ánh sáng chói lóa của sự thành công.

Tất cả bắt đầu bằng bài hát Say You Do của ca sĩ Tiên Tiên. Hình ảnh Hoàng Rob đứng tại Sơn Đoòng bao la hùng vĩ kéo lên những giai điệu mượt mà nhất trở thành cơn sốt trên khắp mặt báo. 

Anh chàng được săn đón nhiệt liệt và nhanh chóng bước vào hàng ngũ ngôi sao của giới trẻ. Điều mà ngay cả những tên tuổi lớn cũng phải mất nhiều năm mới đạt được. Có thể thấy, ‘tài không đợi tuổi’ chính là dùng để hình dung nghệ sĩ Violin Hoàng Trương. 

“Không có niềm vui nào bằng việc được làm nhạc, được chơi nhạc và được tận hưởng âm nhạc của mình hằng ngày” 

Ở một độ tuổi còn khá trẻ, nhưng cái khán giả nhìn thấy ở Hoàng Trương không phải sự bốc đồng, nóng vội hay háo thắng. Anh chàng mang dáng dấp của một nghệ sĩ lớn, cái điềm tĩnh trong từng bước đi và sự chuyên nghiệp trong từng sản phẩm. 

Không ngủ quên trên chiến thắng, Hoàng Rob liên tiếp ghi dấu ấn trên thị trường âm nhạc bằng những sản phẩm chất lượng đẳng cấp quốc tế. Hiếm có một nghệ sĩ nhạc cụ nào đạt được tầm với như những gì Hoàng đã làm. 

Anh kéo nhẵn những bản hit của nhiều ca sĩ khác nhau như Chắc ai đó sẽ về của Sơn Tùng MTP, Cô bé mùa đông của Phạm Toàn Thắng hay Sau tất cả của Khắc Hưng. Thông qua bàn tay ‘phù ‘phép’ của Hoàng Rob, tất cả các ca khúc như được khoác lên tấm áo mới, kiều diễm và lộng lẫy sắc thái hơn rất nhiều. 

Gây tiếng vang lớn khi kết hợp tài tình cùng Khắc Hưng trong Album Hừng đông thực sự là một cú hích quan trọng giúp Hoàng Trương khẳng định được vị thế của mình. Nó như một minh chứng cho việc may mắn chỉ là một yếu tố, năng lực mới quyết định thành công của người nghệ sĩ.

Mỗi một địa danh đều có một câu chuyện, và âm nhạc chính là phương tiện truyền tải câu chuyện đó

Như nhiều bạn trẻ khác, Hoàng thích được đi du lịch, khám phá non xanh nước biếc trên khắp mọi miền tổ quốc. Hơn cả thế, anh hy vọng mình sẽ là người mang cảnh đẹp quê hương vươn ra thế giới. 

Là một người chơi nhạc, âm nhạc chính là công cụ hữu hiệu nhất đối với nam nghệ sĩ tài hoa. Anh vận dụng sức trẻ, sự sáng tạo và óc thẩm mỹ vào trong từng ‘đứa con tinh thần’ của mình.

Mỗi một sự lồng ghép đều vô cùng tài tình khiến khán giả không chỉ đắm say trong từng giai điệu, mà còn mãn nhãn với những thước phim hùng vĩ mà Hoàng Rob đem lại. Tiêu biểu nhất có thể nhắc đến như Tự Nguyện – Huế, Cầu vồng đêm mưa – Hội An và Vùng đất lãng quên – Quảng Bình. 

Đối với Hoàng Trương: “Mỗi vùng đất trên đất nước Việt Nam đều có những câu chuyện khác nhau, với những cách nhìn khác nhau. Mỗi cá nhân đều có khả năng đóng góp vào nền du lịch của đất nước theo những cách khác nhau. Âm nhạc nghệ thuật và thiên nhiên luôn mang lại những trải nghiệm tích cực để bản thân con người nói chung, và người nghệ sĩ nói riêng có thể thỏa sức khám phá. Tình yêu quê hương đất nước không xa vời mà luôn gắn liền với những người trẻ, từ những hành động nhỏ nhất”.

Xem thêm: Tiểu sử nghệ sĩ Violin Hoàng Trương (Hoàng Rob)

  • Họ và tên: Trương Nhật Hoàng
  • Sinh nhật: 30.06.1991
  • Dân tộc: Kinh
  • Nguyên quán: Quảng Bình
  • Nơi ở hiện tại: Hà Nội
  • Học vấn: Đại học Quốc gia Hà Nội
  • Nghề nghiệp: Nghệ sĩ đàn vĩ cầm
  • Facebook: Hoàng Rob
  • Youtube: Violin Hoàng Trương

Tác giả Nguyễn Đắc Hải

“Viết để bộc bạch, để khám phá và được là chính mình” - đó là cách tôi gửi tặng cho đời những câu chuyện tuyệt vời và nhân văn. Cảm ơn bạn vì đã biết đến tôi với vị trí Thư ký tòa soạn của Tạp chí điện tử Người Nổi Tiếng.

Nhạc sĩ Nguyễn Mai Kiên – người ‘truyền lửa’ tiếp nối cho nhiều thế hệ

Violinist Anh Tú – mạch nguồn mê đắm