Đưa 6 dòng nhạc vào một bài hát, Vpop mấy ai làm được?

18/05/2024 | 07:15

(Nghesiviet.info) – Nếu nghe kỹ Yêu hay không yêu – ca khúc mới của Cầm được sản xuất bởi Pixel Neko, bạn sẽ nhận thấy có rất nhiều dòng nhạc khác nhau được pha trộn, lồng ghép trong bài hát này.

Theo chia sẻ của ê-kíp, có tới 6 thể loại nhạc đã được đưa vào, cụ thể như sau:

Ở đoạn intro, đó là Bossa Nova, thể hiện qua nhịp gõ đặc trưng. Tiếp đến là Trap/ RnB ở verse 1, trước khi đẩy nhịp nhanh hơn để qua đoạn điệp khúc với thể loại indie pop.

Qua tới verse 2, Pixel Neko tô đậm hơn nhịp độ cho bản phối khi lần lượt chuyển từ UK Garage (verse 2) sang Jersey CLub (điệp khúc 2), trước khi tạo nên một bất ngờ nhỏ với Marching Band Music. Đó là tiếng dàn trống diễu hành, ở các đội nghi thức quen thuộc ở học đường, rất phù hợp với concept chung của MV.

Với sự phát triển của âm nhạc điện tử từ thập niên 2010s tới nay, các producer trẻ có thể dễ dàng kết hợp nhiều thể loại với nhau. Tuy nhiên, kết hợp tới 6 thể loại và chuyển đổi mượt mà, trôi chảy như Pixel Neko trong Yêu Hay Không Yêu là điều hiếm ai làm được.

Pixel Neko rõ ràng đang là một trong số những producer xứng đáng được biết đến nhiều hơn ở thế hệ. Dâu Thiên Hạ, Hái Sao, GPS… đều là những sản phẩm của anh chàng được đánh giá cao về mặt sản xuất. Hy vọng năm nay Pixel Neko sẽ có nhiều dấu ấn hơn nữa trên thị trường âm nhạc.
Đưa 6 dòng nhạc vào một bài hát, Vpop mấy ai làm được?
Đưa 6 dòng nhạc vào một bài hát, Vpop mấy ai làm được?

Bách Khoa Toàn Nhạc (thực hiện)

Âm Nhạc – Người Nổi Tiếng

Tác giả Đặng Xuân Tới

“Viết tử tế - viết thật hay, hoặc là không viết”
Câu nói đó tôi đã tự đặt ra và coi là giới hạn, là chuẩn mực theo đuổi của bản thân mình mỗi khi viết. Cảm ơn bạn vì đã ghé thăm bài viết của tôi trên Tạp chí điện tử Người Nổi Tiếng.

Hiền Hồ vực dậy sau drama ‘bé ba’?

Top 4 lợi ích của việc đọc sách: làm thế nào nó ảnh hưởng đến tư duy của chúng ta?